TOP 20+ Mẫu Ghế Sofa Phòng Khách Chung Cư Tân Cổ Điển

Sofa phòng khách chung cư tân cổ điển là những mẫu ghế sofa đẹp mang phong cách thiết kế tân cổ điển, tạo nên không gian phòng khách chung cư sang trọng. Phong cách này...

Sofa phòng khách chung cư tân cổ điển là những mẫu ghế sofa đẹp mang phong cách thiết kế tân cổ điển, tạo nên không gian phòng khách chung cư sang trọng. Phong cách này được xem là quý tộc, thượng lưu, đẳng cấp và quý phái, nên được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang muốn mua sofa chung cư tân cổ điển, hãy tham khảo các mẫu dưới đây!

1- Sofa phòng khách chung cư tân cổ điển - Giải đáp mọi thắc mắc

Phong cách tân cổ điển là phong cách thiết kế không quá cầu kỳ, đơn giản hơn so với nội thất cổ điển truyền thống. Thông thường, tân cổ điển sử dụng màu sắc theo kiến trúc châu Âu hiện đại để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.

Ghế sofa tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và vẻ đẹp phóng khoáng của hiện đại. Thiết kế này tạo nên một sự độc đáo và ấn tượng. Vẫn giữ được những đường nét quý tộc của phong cách cổ điển, nhưng được thiết kế và cách tân hiện đại, tinh tế hơn.

+ Đặc điểm phòng khách chung cư tân cổ điển

Trước khi lựa chọn các mẫu sofa chức chưng cư tân cổ điển, hãy tìm hiểu về đặc điểm của loại phòng khách này. Thường thấy, ghế sofa và không gian bài trí có sự hài hòa và đồng nhất về phong cách thiết kế.

Vậy đặc điểm của phòng khách chung cư tân cổ điển là gì? Có 4 yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên phong cách tuyệt mỹ này, gồm: không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu. Cụ thể:

  • Không gian: căn hộ chung cư mang nét đẹp sang trọng, đẳng cấp và quý phái.
  • Màu sắc: gam màu xám, màu đen, đỏ burgundy, rêu,... thường được sử dụng nhiều trong phong cách tân cổ điển. Ngoài ra, màu kem, màu trắng, màu vàng nhạt cũng là những màu sáng được ưa chuộng.
  • Hoa văn, họa tiết: cầu kỳ, tỉ mỉ và đặc biệt hơn các phong cách thiết kế thông thường.
  • Chất liệu: sử dụng các loại chất liệu cao cấp để tạo nên vẻ đẹp sang xịn.

+ Đặc trưng của mẫu ghế sofa tân cổ điển

Với những đặc điểm nêu trên của phòng khách chung cư tân cổ điển, ta có thể lựa chọn các mẫu ghế sofa mang đặc trưng của phong cách này, giúp bài trí, phối hợp hài hòa và đồng nhất.

  • Kiểu dáng: Các mẫu sofa tân cổ điển thường có thiết kế ốn lượn công phu, kèm theo sự tinh tế, tỉ mỉ, khá cầu kỳ trong từng đường nét và chi tiết hoa văn. Tuy nhiên, kiểu dáng không quá phô trương mà hài hòa, mềm mại và sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.
  • Các chi tiết cụ thể: Các mẫu sofa tân cổ điển tạo điểm nhấn ở phần tay vịn, lưng tựa hay phần chân ghế để tạo nên vẻ quý phái và đẳng cấp. Tay cong vòm, lưng cong hoặc thẳng, điểm rút khuy đính cúc sâu và rõ nét, tạo nên những đặc trưng của dòng ghế sofa tân cổ điển.
  • Kích thước: Bộ sofa tân cổ điển trước đây thường thiết kế lớn để tạo sự hoành tráng, sang trọng và hướng quý tộc. Tuy nhiên, hiện nay, để đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều gia đình ở chung cư, dòng sofa này cũng được sản xuất với kích thước nhỏ hơn, phù hợp với nhiều không gian hạn chế về diện tích.
  • Màu sắc: Các gam màu xám, màu đen, đỏ burgundy, rêu... thường được sử dụng nhiều trong phong cách tân cổ điển. Cũng có thể sử dụng màu kem, trắng, vàng nhạt để tạo điểm nhấn.

+ Tại sao nên chọn sofa tân cổ điển cho phòng khách chung cư?

Phòng khách chung cư thường có diện tích nhỏ và là không gian dùng chung cùng khu vực bàn ăn, nhà bếp,... nên khuyến khích sử dụng các mẫu sofa đơn giản như sofa văng dạng dài, sofa góc nhỏ gọn mini,... giúp căn phòng nhìn thông thoáng và rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều gia chủ thích vẻ đẹp nghệ thuật, sự mới lạ và tính thẩm mỹ cao, nên chọn ghế sofa phong cách tân cổ điển cho phòng khách nhà chung cư.

  • Sofa tân cổ điển mang đến những chi tiết uốn lượn mềm mại, đẹp mắt và khác biệt. Điều này giúp phòng khách chung cư tạo được ấn tượng riêng, thu hút mọi ánh nhìn khi bước chân vào ngôi nhà của bạn.
  • Vẻ đẹp ấn tượng của sofa phong cách tân cổ điển giúp chủ nhà khẳng định được gu thẩm mỹ riêng của mình trong cách lựa chọn và bài trí nội thất phòng khách.
  • Kích thước mẫu sofa tân cổ điển kê trong phòng khách chung cư vẫn bằng với kích thước của ghế sofa phòng khách nhỏ thông thường, nên không khó để bài trí. Kiểu dáng sofa tân cổ điển uốn lượn, tạo hình ấn tượng hơn, luôn có vẻ đẹp riêng đầy cuốn hút.

Bộ sưu tập 20+ mẫu ghế sofa phù hợp kê phòng khách chung cư tân cổ điển

Sofa phòng khách chung cư tân cổ điển có nhiều mẫu mã kiểu dáng để khách hàng lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu sofa tân cổ điển đẹp, phù hợp để kê trong nhà chung cư.

Các mẫu sofa đơn tân cổ điển

Là mẫu sofa đơn nhỏ mini 1 chỗ ngồi, thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Có thể bài trí đơn lẻ cho phòng khách chung cư nhỏ hẹp hoặc phối hợp cùng các mẫu sofa khác thành bộ. Ưu điểm của mẫu sofa này:

  • Bài trí trong không gian dễ dàng, linh hoạt.
  • Sofa đơn là ghế nhỏ với chiều dài khoảng 1m - 1m2, khi kê trong phòng khách chỉ cần 1 đến 2 chiếc, tiết kiệm không gian.
  • Sofa đơn tân cổ điển tạo điểm nhấn với thiết kế uốn lượn, đính cúc, giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Các mẫu sofa văng tân cổ điển

Là mẫu sofa văng 2-3-4 chỗ ngồi dáng chữ I, hợp kê phòng khách nhỏ hẹp nhà phố hoặc chung cư. Với phòng khách dưới 15m2, nên chọn kiểu sofa văng tân cổ điển vì có những ưu điểm sau:

  • Ghế văng tân cổ điển phù hợp với nhiều không gian, dễ bài trí và sắp xếp, tận dụng tối đa không gian, giúp phòng khách trở nên thông thoáng và rộng rãi.
  • Sofa văng phù hợp cho 2-3-4 người ngồi, không bị hạn chế chỗ như sofa đơn và không cồng kềnh như sofa góc.

Các mẫu sofa góc tân cổ điển

Là các mẫu sofa góc chữ L, U, V,... thiết kế theo phong cách tân cổ điển, mang đến nhiều chỗ ngồi, phù hợp cho gia đình đông thành viên và phòng khách từ 15m2 trở lên. Ưu điểm của ghế sofa góc:

  • Số lượng chỗ ngồi nhiều hơn.
  • Sofa dạng góc tận dụng được tối đa các góc chết ở phòng khách, giúp gia đình dễ dàng giao tiếp, cảm giác quây quần và ấm cúng hơn.

Các mẫu sofa theo bộ phong cách tân cổ điển

Là bộ sofa gồm sofa văng + sofa văng + sofa đơn, sofa văng + 2 sofa đơn, sofa góc + sofa đơn + đôn ghế,... đều có thiết kế phong cách tân cổ điển, phù hợp cho phòng khách rộng diện tích từ 15-18m2 trở lên.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm về các mẫu ghế sofa phòng khách chung cư tân cổ điển hoặc các phong cách, kiểu dáng khác tại đây.

Địa chỉ mua sẵn + Xưởng đặt làm ghế sofa cho chung cư tân cổ điển

Siêu thị nội thất AmiA là một thương hiệu uy tín, chuyên cung cấp các mẫu sofa phòng khách đẹp và chất lượng với giá tốt. Nếu quý vị muốn mua sofa chung cư tân cổ điển, hãy đến tại địa chỉ xưởng Kho A807 Ngõ 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. AmiA cung cấp đầy đủ các kiểu dáng, chất liệu, màu sắc để quý vị lựa chọn.

Ngoài ra, AmiA còn nhận đặt làm sofa theo yêu cầu, với mọi chất liệu, kiểu dáng, kích thước và màu sắc theo ý thích. Quý vị có thể nhận tư vấn trực tiếp từ AmiA qua số điện thoại: 0931.266.466 - 094.121.2323 (có zalo).

Mời quý vị ghé qua siêu thị nội thất AmiA để tìm hiểu thêm về các mẫu ghế sofa phòng khách chung cư tân cổ điển hoặc đặt làm theo yêu cầu của mình.

1