Hướng dẫn cách làm tủ quần áo bằng gỗ đơn giản ngay tại nhà

Tủ quần áo bằng gỗ là một phần thiết yếu cho phòng ngủ, đặc biệt là khi không gian sống của bạn bị hạn chế. Tủ quần áo không chỉ cung cấp thêm không gian...

Tủ quần áo bằng gỗ là một phần thiết yếu cho phòng ngủ, đặc biệt là khi không gian sống của bạn bị hạn chế. Tủ quần áo không chỉ cung cấp thêm không gian lưu trữ mà còn có vẻ ngoài hấp dẫn.

Mặc dù tủ quần áo gỗ thường được mua từ cửa hàng nội thất, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm tủ quần áo bằng gỗ tại nhà một cách đơn giản. Với cách làm dưới đây, bạn sẽ tạo ra một tủ quần áo đẹp mắt có chiều cao sáu feet và ngang ba feet.

Bạn sẽ thiết kế tủ quần áo như thế nào?

Tủ quần áo có đủ hình dạng và kích cỡ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của bạn. Một số có kệ và ngăn kéo bên trong, trong khi những thiết kế khác có thanh treo quần áo hoặc kết hợp cả hai.

Bạn có thể đặt một tủ quần áo trên một bức tường trống gần một chiếc gương dài để tạo thêm không gian lưu trữ. Một số tủ quần áo có một không gian dài, trống để treo quần áo, với một hoặc hai kệ gần phía trên để đặt một số quần áo, chăn hoặc gối được gấp lại cẩn thận.

Hướng dẫn cách làm tủ quần áo bằng gỗ vô cùng đơn giản

Cách làm tủ quần áo bằng gỗ dưới đây rất đơn giản mà ngay cả một người mới bắt đầu cũng có thể tự xử lý. Tuy nhiên, đó là một ý tưởng tốt nếu có thêm một người bạn có thể hỗ trợ bạn vì các vật liệu có thể hơi cồng kềnh và khó điều khiển chỉ với một người.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Hai miếng gỗ 1” x 20”, có chiều dài 72’’ (Đây sẽ là những tấm gỗ nằm ở mặt bên tủ)
  • Ba miếng gỗ 1” x 20”, có chiều dài 36’’ (Đây sẽ là phần trên cùng của tủ quần áo và phần dưới cùng và giữa kệ)
  • Một mảnh gỗ 1” x 38”, có chiều dài 72’’ (Điều này sẽ tấm gỗ ở mặt sau tủ)
  • Hai mảnh gỗ 2” x 19”, có chiều dài 72’’ (Đây sẽ là những cánh cửa trước)
  • 1 Thanh gỗ, có chiều dài 42’’, và đường kính là 1’’
  • Một số ốc vít gỗ 2’’
1