Gợi ý 30+ cách trang trí nhà ngày Tết đẹp mê ly năm 2023

Trang trí nhà ngày Tết đẹp là nhu cầu của mọi gia đình để đón chào năm mới an khang thịnh vượng. Cùng Phê Decor tìm hiểu thêm những gợi ý trang trí nhà ngày...

Trang trí nhà ngày Tết đẹp là nhu cầu của mọi gia đình để đón chào năm mới an khang thịnh vượng. Cùng Phê Decor tìm hiểu thêm những gợi ý trang trí nhà ngày Tết ấn tượng theo xu hướng 2023.

1. 31 Cách trang trí nhà ngày Tết được ưa chuộng nhất năm 2023

1.1. Trang trí nhà ngày Tết bằng bộ gốm sứ

Trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng bộ đồ gốm sứ rất được ưa chuộng. Cách trang trí này mang đến không gian nhà ngày Tết vừa truyền thống, vừa hiện đại. Những bộ bình hoa gốm sứ trang trí chủ đề Tết có thể để trên bàn, kệ tủ hay tủ trưng sẽ vô cùng đẹp mắt, thể hiện sự tinh tế cho căn phòng, giúp thu hút khách đến chơi ngày Tết.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-1

1.2. Trang trí dịp ngày Tết với đèn nháy

Ánh sáng đẹp rất quan trọng với không gian, mang đến cho nhà ngày Tết sự rực rỡ và ấm áp. Có thể trang trí không gian nhà bên ngoài sân, vườn hay ngõ đèn nháy, hoặc treo đèn nháy trên cây cảnh, các vật dụng trong nhà. Mai, đào hay quất ngày Tết không thể thiếu đi đèn nháy trang trí để thêm phần ấn tượng.

Với những không gian rộng như sân vườn, có thể trang trí sử dụng đèn lồng, đèn quả mây sẽ giúp không gian nhà Tết thêm sang trọng.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-2

1.3. Trang trí nhà dịp Tết với phụ kiện treo may mắn

Trang trí nhà cửa ngày Tết để móng cầu tài lộc và những điều may mắn thì có thể sử dụng những phụ kiện như giấy dán, câu đối, đèn lồng trang hoàng không gian. Những phụ kiện như thỏi vàng, túi tiền hay bao lì xì treo lên cành đào, cành mai tượng trưng cho sự may mắn.

Bên cạnh đó, để cho không gian nhà có những đặc trưng chuẩn Tết xưa, nên trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng cách treo thêm chùm pháo đỏ ở trước cửa nhà giúp không gian vui tươi và nhộn nhịp hơn.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-3

1.4. Trang trí nhà ngày Tết với kệ gỗ

Trang trí không gian nhà Tết ai ai cũng mong muốn ngôi nhà được gọn gàng và sạch nhất để có năm mới thuận lợi. Nên ưu tiên chọn những tủ kệ gỗ sau đó sắp xếp những vật dụng ngăn nắp lên trên, nhất là với không gian phòng ngủ và phòng khách. Kệ gỗ không chỉ giúp không gian gọn gàng mà còn giúp đảm bảo mang đến tính thẩm mỹ cho cả căn nhà dịp Tết. Với những nhà diện tích hạn chế, nên ưu tiên dùng kệ tủ gỗ đơn, nhỏ gọn gàng.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-4

1.5. Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade

Cách trang trí nhà ngày Tết dùng đồ handmade vô cùng phổ biến, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, có thể sáng tạo những sản phẩm trang trí Tết cho không gian nhà. Sử dụng đồ handmade cũng được xem là xu hướng yêu thích trang trí nhà ngày Tết.

Bạn có thể dễ dàng làm ra các vật liệu trang trí handmade cho không gian từ voan, dây kẽm, dây chỉ màu, ống hút để tạo ra đèn lồng, bao lì xì và cả những chậu hoa đẹp.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-5

1.6. Trang trí nhà cửa đón Tết bằng thảm trải sàn

Trang trí nhà ngày Tết dùng thảm trải sàn sẽ tạo điểm nhấn cho không gian, thể hiện được sự tinh tế và tỉ mỉ của gia chủ. Dịp năm mới, thảm trải sàn cũng rất được ưa chuộng, nên chọn những màu sắc nổi bật như thảm trải sàn màu đỏ mang đến may mắn, tiền tài cho gia chủ.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-6

1.7. Trang trí nhà cửa đón Tết với câu đối đỏ

Trang trí nhà ngày Tết đơn giản dùng câu đối đỏ là nét văn hóa đã có từ rất xa xưa. Câu đối mang theo những ý nghĩa về việc cầu chúc năm mới thịnh vượng, thuận lợi. Câu đối đỏ dùng trang trí sẽ được treo ở 2 bên cửa nhà, 2 bên bàn thờ gia tiên mang đến cho căn phòng ngập tràn hương vị Tết.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-7

1.8. Trang trí nhà ngày Tết với hoa tươi

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản với hoa tươi là không thể thiếu. Mỗi loài hoa sẽ mang đến ý nghĩa và may mắn cho gia chủ, đặc biệt đó là hoa mai và hoa đào. Hai loại hoa này tượng trưng cho Tết truyền thống tại Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có một số những loài hoa mang đến may mắn được ưa chuộng vào dịp Tết như hoa hướng dương, đồng tiền, hoa cúc vạn thọ.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-8

1.9. Trang trí nhà cửa đón Tết bằng tranh chữ thập

Tranh chữ thập là phụ kiện tranh trang trí nhà ngày Tết mang đến không gian sang trọng, rất nhiều người chọn tranh chữ thập bởi giá rẻ và mang đến nhiều ý nghĩa. Bạn hoàn toàn có thể tự thêu tranh chữ thập khi rảnh với rất nhiều những hình ảnh đẹp, đóng khung và treo trong nhà vào ngày Tết.

tranh-trang-guong-pha-le-tpl01-4

1.10. Trang trí nhà cửa đón Tết trong nhà bếp

Không gian bếp được xem là nơi rất cần đến sự dọn dẹp cũng như trang trí vào ngày Tết. Việc chùi rửa, sắp xếp lại dụng cụ nhà bếp, trang trí móc treo gọn gàng sẽ là điều cần thiết vào dịp Tết. Căn bếp gia đình sẽ đủ tươm tất và sáng sủa, đảm bảo vệ sinh và phong thuỷ phòng bếp cho cả gia đình đón chào năm mới.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-16

1.17. Trang trí nhà cửa đón Tết ngoài sân

Bên cạnh việc trang trí nhà ngày Tết, cũng cần chăm chút trang trí không gian sân vườn. Nên ưu tiên bố trí chậu cây cảnh, bàn ghế sân vườn mang đến sự thông thoáng. Có thể trang trí thêm cho vườn đèn lồng, chậu hoa tươi hay các loại dây đèn. Ngoài ra cũng cần đảm bảo yếu tố vệ sinh cho khoảng sân để đón chào năm mới.

trang-tri-nha-ngay-tet-1-17

Lưu ý khi trang trí nhà ngày Tết

2.1. Sử dụng màu chủ đạo là đỏ

Trang trí nhà ngày Tết tại Việt Nam không thể thiếu sắc đỏ, từ không gian bàn thờ cho đến những lối đi, các góc bếp hay từng góc vườn, ngõ phố. Màu đỏ được xem như màu sắc chủ đạo mang đến sự ấm cúng, thiêng liêng và những điều may mắn, tài lộc.

Màu đỏ được dùng nhiều nhất trong không gian phòng khách ngày Tết. Phòng khách sẽ thường được trang trí câu đối, gối tựa sofa đỏ có thêu rồng phượng hay chữ Phúc - Lộc - Thọ. Ngoài ra có thể dùng thêm những mẫu thảm trải sàn màu đỏ để mang đến không gian ấm cúng.

trang-tri-nha-ngay-tet-2-1

2.2. Mâm trái cây đón Tết phải đầy đủ

Trang trí nhà cửa ngày Tết với mâm ngũ quả là điều không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình dịp Tết. Mâm ngũ quả dâng cúng tổ tiên thể hiện sự hiếu thảo và những điều mong ước tốt lành của gia chủ trong năm mới.

Ngũ quả đủ những loại hoa quả tượng trưng cho đất trời, ngũ hành mang đến ước muốn về âm dương hòa hợp, sự phát triển cũng như sinh sôi, nảy nở. Mỗi dịp Tết đến, gia đình nào cũng sẽ chọn năm loại hoa quả bày trang trí vào mâm cúng đêm giao thừa để cầu chúc những điều tốt lành năm mới.

trang-tri-nha-ngay-tet-2-2

Một lưu ý quan trọng khi trang trí nhà ngày Tết đó là cần giữ cho nhà cửa được gọn gàng và sạch sẽ. Không gian nhà cả bên trong và bên ngoài nên được dọn sạch để mang đến sự thông thoáng và thoải mái cho cả gia đình và khách đến thăm nhà.

trang-tri-nha-ngay-tet-2-3

2.4. Không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí

Trang trí nhà ngày Tết chú ý nên tránh trang trí thêm quá nhiều đồ như sofa gỗ nệm to, bàn ghế,...mà chỉ nên mua những thứ thật sự cần thiết như hoa mai, cành đào, tranh thờ, câu đối. Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tránh quá lãng phí vào những đồ trang trí không cần thiết. Ngoài ra không gian trang trí quá nhiều đồ cũng sẽ rườm rà, gây rối mắt.

1