Diện tích phòng khách: Tìm hiểu diện tích hợp lý cho ngôi nhà của bạn

Phòng khách là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, nơi gia chủ tiếp khách và là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Tuy nhiên, diện tích phòng khách phải được bố trí...

Phòng khách là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, nơi gia chủ tiếp khách và là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Tuy nhiên, diện tích phòng khách phải được bố trí hợp lý để tận dụng tối đa không gian. Vì vậy, diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu.

Kích thước phòng khách tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước phòng khách phụ thuộc vào tổng diện tích ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, vì đây là không gian sinh hoạt chung, nên diện tích cần được bố trí sao cho hợp lý. Vậy, kích thước phòng khách hợp lý là bao nhiêu?

diện tích phòng khách sẽ phụ thuộc nhiều vào tổng diện tích của ngôi nhà bạn diện tích phòng khách sẽ phụ thuộc nhiều vào tổng diện tích của ngôi nhà bạn

Phòng khách nhỏ thường nên có diện tích từ 20m2 đến 25m2. Phòng khách trung bình thì từ 25m2 - 30m2. Phòng khách lớn thì từ 30m2 cho đến 40m2. Và phòng khách của các loại biệt thự lớn có thể từ 40m2 trở lên.

Diện tích tối thiểu phòng khách là bao nhiêu?

Khi xây nhà, dù không gian nhỏ bạn cũng không nên thiết kế phòng khách quá nhỏ.

Kích thước tối thiểu của phòng khách sẽ là 9m2 Kích thước tối thiểu của phòng khách sẽ là 9m2

Đây là diện tích tối thiểu mà một phòng khách cơ bản phải có. Chỉ với diện tích này, bạn có thể bố trí các món đồ nội thất chính trong ngôi nhà một cách dễ dàng và tiện nghi.

Khi thiết kế, bạn nên lựa chọn đồ nội thất thông minh và tiết kiệm không gian. Diện tích tối thiểu phòng khách như sau:

  • Căn nhà từ 50-60m2: 12m2
  • Căn nhà ống 2-3 tầng hiện đại: 15m2
  • Căn nhà mái thái: 18m2
  • Nhà biệt thự nhỏ: 20-25m2
  • Biệt thự cỡ trung: 25-30m2
  • Biệt thự cỡ lớn: 30-40m2
  • Biệt thự lâu đài: 40m2 trở lên

Phòng khách phù hợp với từng loại nhà

Mỗi loại nhà sẽ có kích thước phòng khách khác nhau. Hãy tìm hiểu cho từng loại nhà nhé:

Kích thước phòng khách biệt thự đẹp là bao nhiêu m2?

Căn biệt thự mang đến không gian sinh hoạt thoải mái, không chỉ phòng khách mà cả phòng ngủ, phòng ăn cũng sẽ rộng rãi. Kích thước phòng khách biệt thự nhỏ khoảng 20-25m2. Với biệt thự lớn, diện tích phòng khách có thể khoảng 25-30m2. Biệt thự có diện tích rộng sẽ có diện tích phòng khách từ 30m2 trở lên.

Các căn phòng khách biệt thự thường khá lớn Các căn phòng khách biệt thự thường khá lớn

Khi nhắc đến kiến trúc lâu đài, chúng ta thường tưởng tượng về không gian rộng lớn. Thông thường, các kiến trúc lâu đài mang âm hưởng phong cách châu Âu, cổ điển hoặc tân cổ điển. Nội thất phong cách này chỉ phù hợp với không gian rộng rãi. Do đó, diện tích phòng khách lâu đài có thể trên 40m2 để thể hiện sự bề thế và uy nghi.

Kích thước phòng khách nhà ống, nhà phố

Để tối đa hóa không gian sử dụng thì phòng khách thì diện tích sẽ dao động từ 15m2 Để tối đa hóa không gian sử dụng thì phòng khách thì diện tích sẽ dao động từ 15m2

Loại kiến trúc này phổ biến ở các thành phố với hạn chế diện tích. Nhà ống thường có 2-3 tầng. Để tối đa hóa không gian sử dụng, diện tích phòng khách nhà ống thường dao động từ 15m2. Bạn nên chọn nội thất theo phong cách hiện đại với tông màu sáng để không gian luôn thoáng đãng và rộng rãi.

Diện tích phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có nhiều kiểu kiến trúc khác nhau. Tuy nhiên, một số căn nhà cấp 4 có diện tích rộng khoảng 18-20m2, đặc biệt các căn nhà nông thôn. Bạn có thể lựa chọn phong cách nội thất theo sở thích của mình.

Diện tích phòng khách nhà cấp 4 tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà Diện tích phòng khách nhà cấp 4 tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà

Có những căn nhà cấp 4 có diện tích nhỏ hẹp do phòng ngủ nằm ở tầng 1 chiếm không gian của ngôi nhà.

Trên đây là những chia sẻ về diện tích phòng khách để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu hơn về chiều cao phòng khách và kích thước phòng khách phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

1