Có nên chọn rèm cầu vồng cho phòng ngủ, phòng khách, văn phòng?

Bạn đã từng phân vân liệu rèm cầu vồng có phù hợp với không gian phòng ngủ, phòng khách và văn phòng không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vị trí...

Bạn đã từng phân vân liệu rèm cầu vồng có phù hợp với không gian phòng ngủ, phòng khách và văn phòng không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vị trí lắp đặt rèm cầu vồng và những điều cần lưu ý khi chọn rèm cho những vị trí này.

1. Rèm cầu vồng phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, yêu cầu yên tĩnh và ít ánh sáng để bạn có thể dễ dàng vào giấc ngủ. Việc chọn rèm cho cửa phòng ngủ cần đảm bảo hai yếu tố quan trọng nhất: che kín để không thể nhìn vào từ bên ngoài và cản sáng chống nắng. Rèm cầu vồng có thể là sự thay thế hoàn hảo cho rèm vải truyền thống. Ngoài tính năng che kín và cản sáng giống rèm vải, rèm cầu vồng còn gọn gàng, có thể lắp lọt vào khung cửa, tiết kiệm không gian và có thể điều chỉnh ánh sáng vào phòng tùy thích.

rèm cầu vồng phòng ngủ 1

Khi chọn rèm cầu vồng phòng ngủ, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Thứ nhất, về màu sắc: Nên chọn các mẫu vải rèm cầu vồng có màu sắc trung tính như nâu, xanh thẫm, xám đậm... những màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng, yên ả và không chói lóa. Ngoài ra, bạn nên chọn màu rèm cùng tông với không gian nội thất như giường, tường, bàn ghế... để đảm bảo sự hài hòa cho căn phòng.

  • Không nên chọn những màu sắc quá chói như tím, vàng, đỏ vì chúng có độ cản sáng ít hơn so với các màu trung tính.

  • Thứ hai, độ dày vải: Nên chọn các mẫu vải dày dặn vì chúng có khả năng cản sáng tốt hơn và chống nóng tốt hơn so với vải mỏng.

rèm cầu vồng phòng ngủ 3

  • Thứ ba, thương hiệu rèm: Nên chọn mua rèm cầu vồng phòng ngủ của các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng và độ bền.

2. Rèm cầu vồng phòng khách

Phòng khách là không gian có nhiều ánh sáng và nhiều cửa như cửa sổ và cửa chính. Rèm cầu vồng hoàn toàn phù hợp cho cửa sổ. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích rèm cầu vồng, bạn cũng có thể lắp nó cho cửa chính. Rèm cầu vồng có thể cản nắng hoàn toàn và đảm bảo sự riêng tư, không thể nhìn từ bên ngoài vào nhà. Ngoài ra, rèm cầu vồng có khả năng điều tiết ánh sáng linh hoạt, có nhiều mẫu vải, màu sắc, họa tiết và độ dày mỏng để bạn có thể lựa chọn phù hợp với không gian nội thất.

rèm cầu vồng phòng khách 1

Khi chọn rèm cầu vồng phòng khách, bạn cần lưu ý:

  • Rèm cầu vồng có thể lắp lọt bên trong khung cửa hoặc phủ bên ngoài ô cửa. Bạn có thể lựa chọn hộp rèm có khung bo tròn hoặc khung vuông tùy thuộc vào không gian và sở thích cá nhân.

  • Lựa chọn màu sắc rèm cầu vồng phù hợp với tông màu của đồ nội thất bên trong phòng khách để tạo sự hài hòa và ấm cúng.

3. Rèm cầu vồng văn phòng

Văn phòng thường có không gian thoáng và nhiều ánh sáng tự nhiên, nên việc lắp rèm cho các cửa sổ và ô kính là cần thiết. Rèm cầu vồng là lựa chọn mới xuất hiện và có nhiều ưu điểm so với rèm cuốn và rèm lá dọc. Rèm cầu vồng có khả năng điều tiết ánh sáng linh hoạt và có nhiều mẫu để lựa chọn.

rèm cầu vồng văn phòng 1

Khi chọn rèm cầu vồng văn phòng, bạn cần lưu ý:

  • Rèm cầu vồng có thể lắp lọt bên trong khung cửa hoặc phủ bên ngoài ô cửa, tùy thuộc vào độ dày của khung cửa và sở thích cá nhân.

  • Với không gian văn phòng, không cần cản nắng hoàn toàn, bạn có thể lựa chọn các mẫu vải rèm mỏng để ánh sáng vẫn có thể xuyên qua một chút, giúp tiết kiệm chi phí.

4. Rèm cầu vồng cho bếp

Nếu bạn đã sử dụng rèm cầu vồng cho phòng khách, bạn có thể lắp nó cho bếp. Rèm cầu vồng giúp bạn điều chỉnh ánh sáng vào bếp một cách dễ dàng. Bạn có thể kéo gọn rèm lên trên khi nấu những thức ăn dễ bám mùi để rèm luôn được mới, không bị bám bùi và bẩn.

rèm cầu vồng bếp 1

Khi chọn rèm cầu vồng cho bếp, bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn màu sắc hài hòa với nội thất. Nếu vị trí lắp rèm có nhiều nước hoặc ẩm ướt, bạn nên sử dụng rèm sáo nhôm hoặc rèm sáo nhựa giả gỗ chống nước.

5. Rèm cầu vồng cửa sổ và cửa đi

Rèm cầu vồng thường được lắp cho cửa sổ, với kích thước tối đa nhỏ hơn 5 m2 và chiều ngang nhỏ hơn 2 m để đảm bảo rèm vận hành trơn chu nhất. Nếu kích thước của cửa quá lớn, rèm sẽ trở nặng khi kéo. Rèm cầu vồng có thể lắp lọt bên trong khung cửa nếu độ dày khung cửa lớn hơn 10 cm, điều này giúp rèm nằm gọn bên trong khung cửa, tiết kiệm không gian và tạo diện mạo đẹp hơn.

rèm cầu vồng cửa đi 1

Bạn hoàn toàn có thể lắp rèm cầu vồng cho cửa đi, tuy nhiên, điều này có thể hơi bất tiện khi ra vào vì phải kéo rèm lên xuống mỗi lần. Tuy vậy, nhiều khách hàng đã lắp rèm cầu vồng cho cửa đi và họ đều rất hài lòng.

Đó là những vị trí lắp rèm cầu vồng thông dụng nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được mẫu rèm cầu vồng ưng ý cho từng cửa trong nhà. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ Rèm cửa COCO để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Rèm cửa COCO Đà Nẵng là đại lý rèm cửa chuyên nghiệp cung cấp các thương hiệu rèm cầu vồng Modero, Fineplus, Star, Allplus. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, lắp đặt nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường Đà Nẵng.

Hotline: 0909 681 782

COCO - Rèm cửa chuyên nghiệp Đà Nẵng

Xem thêm: Báo giá rèm cuốn

Người viết: Trịnh Trưởng

1