Cây Gỗ Huyết Long: Vẻ đẹp và Ý nghĩa Phong Thủy

Một hiện tượng thú vị đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trong những năm gần đây là cây gỗ huyết long, hay còn được gọi là cây gỗ huyết rồng hoặc cây...

Một hiện tượng thú vị đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trong những năm gần đây là cây gỗ huyết long, hay còn được gọi là cây gỗ huyết rồng hoặc cây thấu quang. Đặc điểm đặc biệt của cây này là khả năng phát quang màu đỏ như máu, điều mà rất hiếm có đối với các loại cây gỗ khác. Hãy cùng VongHuyetLong.Com tìm hiểu về cây gỗ huyết long này và những điều đặc biệt về mặt phong thủy.

Cây Gỗ Huyết Long Máu Rồng Cây Gỗ Huyết Long Hay Còn Gọi Là Cây Máu Rồng, Huyết Rồng

Cây Gỗ Huyết Long Là Gì?

Cây gỗ huyết long có nhiều tên gọi khác nhau, tùy thuộc vào vùng miền và cây được gọi theo cách khác nhau như: cây phát quang, cây thấu quang, cây máu rồng, cây huyết rồng... Tên quốc tế của loại cây này là Dracaena cinnabari [^1].

Nguồn Gốc Cây Huyết Long

Năm 1880, nhà khoa học Issac Bayley Balfour đã công bố loại cây này rộng rãi trên toàn thế giới. Cây được tìm thấy ở Socotra, một hòn đảo thuộc cộng hòa Yemen, Ấn Độ Dương. Sau đó, cây này đã được phát hiện ở nhiều nơi như Ấn Độ, Indonesia... Tuy nhiên, cây gỗ huyết long đã được sử dụng cách đây hàng ngàn năm bởi các vua chúa và các bộ tộc nhằm mang lại sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

Đặc Điểm Cây Gỗ Huyết Long

Cây gỗ huyết long được biết đến như "vua" trong khu rừng. Chúng có tốc độ sinh trưởng chậm, cần hơn 10 năm để đạt độ cao khoảng 1m2-1m5, sau đó chúng bắt đầu phát triển nhanh hơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra các cây gỗ huyết long có thể sống đến 500 năm, thậm chí 1000 năm. Cây có hình dạng giống như ô khổng lồ hoặc cây nấm khổng lồ. Nhựa của loại cây này có màu đỏ tương tự như máu chảy và có vị chua. Đó là lý do tại sao loại cây này được gọi là huyết long.

Đặc Điểm Cây Gỗ Huyết Long

Cây Gỗ Huyết Rồng Dùng Làm Gì?

Cây gỗ huyết long được coi là loại gỗ quý nhất, đặc biệt tại Indonesia nó được coi là quốc mộc. Cây này có giá trị tương đương với các loại gỗ quý khác như Tử Đàn Ấn Độ, Hoàng Hoa Lý Trung Quốc, Hoàng Đàn Tuyết Việt Nam. Chính vì vậy, các vua chúa Ấn Độ và nhiều nơi khác đã sử dụng cây gỗ huyết long làm đồ trang trí cho cung điện và nhà cửa, mang lại giá trị tốt cho tâm linh và sức khỏe.

Các Loại Gỗ Huyết Long

Nhiều người đã và đang thắc mắc về các loại gỗ huyết long, vì sao một sản phẩm gỗ huyết long lại có nhiều hình dạng khác nhau. VongHuyetLong.Com sẽ giải đáp cho bạn rằng điều đó là do gỗ có các đặc điểm riêng nên hình dạng của chúng cũng khác nhau. Cơ bản có hai loại gỗ huyết long: huyết long thân (thấu quang) và huyết long nu (không thấu quang nhưng có vân đẹp hơn).

Huyết Long Thân

  • Là phần gỗ ở thân cây, có màu đỏ hơn và ít vân hơn, nhưng khi chiếu đèn Flash thì gỗ thấu quang (mang ánh đỏ).

Vòng Huyết Long Thấu Quang

Huyết Long Nu

  • Là phần gỗ ở những phần cây bị thương tật sau nhiều năm tích tụ. Mất hàng trăm năm để tạo ra vân nu hoa đẹp. Gỗ nu có nhiều vân, không thấu quang khi chiếu đèn.

Chuỗi Vòng Máu Rồng Nu Vân Đẹp

Công Dụng Của Loại Gỗ Huyết Rồng

Giá Trị Phong Thủy Tâm Linh Của Gỗ Huyết Long

Loại cây này đã được sử dụng như "cây phương trượng" và được đính kèm với các viên đá quý bởi nhiều tôn giáo và bộ tộc của các trưởng lão. Truyền thống này đã tồn tại hàng ngàn năm và cho rằng gỗ huyết long mang năng lượng tích cực, giúp xua đuổi tà khí, đem lại may mắn và loại bỏ những điều không may mắn. Hiện nay, các sản phẩm từ cây gỗ huyết long đã trở nên phổ biến và xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam, như vòng gỗ huyết long, tượng phật huyết long...

Vòng Huyết Long Thấu Quang

Giá Trị Sức Khỏe Của Loại Gỗ Huyết Long

Gỗ huyết long chứa một lượng tinh dầu đặc biệt trong cây. Tinh dầu này có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim mạch, huyết áp cao, vấn đề hô hấp... Chính vì thế, từ thời xa xưa, các thợ săn luôn tìm đến gốc cây huyết long để nghỉ ngơi qua đêm.

Giá Trị Về Thẩm Mỹ, Thời Trang

Sản phẩm từ gỗ huyết long cực kỳ độc đáo và thu hút mọi người bằng vẻ đẹp của nó, như vòng tay, bút gỗ, mặt phật... Giá trị của loại gỗ này không cần bàn cãi, bạn có thể tìm hiểu trên mạng với cả tiếng Việt và tiếng Anh... đều có rất nhiều thông tin. Do đó, nhiều nơi đã và đang làm giả loại gỗ này để lợi dụng thị trường, trong khi khách hàng lại mất tiền oan và không có tác dụng mong muốn.

Xem thêm: Mẫu Vòng Tay Huyết Long 108 Hạt Phong Thủy

Một Số Cách Nhận Biết Gỗ Huyết Long Thật Giả

Bạn có thể nhận biết gỗ huyết long thật giả qua một số cách sau:

Cách 1: Soi đèn Flash

Gỗ huyết long thật sẽ thấu quang như máu khi chiếu đèn Flash (áp dụng với huyết long thân).

Cách 2: Mùi thơm của gỗ

Gỗ thật sẽ có mùi thơm, ban đầu mùi thơm ít, nhưng sau khi tiếp xúc với da, mồ hôi... mùi thơm sẽ ngày càng tỏa ra và trở nên rõ ràng hơn.

Cách 3: Quá trình đeo

Nếu gỗ là giả, màu sắc sẽ ngày càng mờ đi sau khi đeo, trong khi gỗ huyết long thật sẽ ngày càng bóng đẹp.

Cách 4: Màu sắc gỗ

Gỗ huyết long thật luôn có màu đỏ vàng tự nhiên, vân gỗ có thể thẳng đứng hoặc ngang tuỳ thuộc vào thợ làm vòng. Lưu ý: người có kinh nghiệm về gỗ có thể nhìn và nhận biết gỗ huyết long thật giả một cách dễ dàng, nhưng đối với khách hàng cần kiểm tra kỹ càng để nhận ra.

Một Số Loại Gỗ Làm Giả Gỗ Huyết Long

Hiện nay, có nhiều nơi bán sản phẩm gỗ huyết long giá rẻ, nhưng thực chất đó không phải là gỗ huyết long mà chủ yếu là gỗ ngo, gỗ thông... và một số loại gỗ khác. Vì vậy, bạn cần chọn đơn vị uy tín để đặt niềm tin khi mua hàng.

Kết Luận

VongHuyetLong.Com đã trình bày chi tiết về cây gỗ huyết long. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc đóng góp thêm, hãy để lại bình luận bên dưới. Hãy cùng nhau tìm hiểu và thảo luận về cây gỗ huyết long này.

Xem thêm: TOP những mẫu vòng tay huyết long bán chạy nhất tại đây

1