6 nguyên tắc trong cách kê bàn trang điểm trong phòng ngủ theo phong thủy

Một chiếc bàn trang điểm không chỉ là một món đồ nội thất thông thường trong phòng ngủ, nó còn mang trong mình ý nghĩa phong thủy quan trọng. Việc đặt gương trang điểm đúng...

Một chiếc bàn trang điểm không chỉ là một món đồ nội thất thông thường trong phòng ngủ, nó còn mang trong mình ý nghĩa phong thủy quan trọng. Việc đặt gương trang điểm đúng cách trong phòng ngủ đã trở thành một vấn đề quan tâm của rất nhiều gia đình. Hãy cùng tìm hiểu 6 nguyên tắc cần nhớ khi kê bàn trang điểm trong phòng ngủ theo chuẩn phong thủy.

Vì sao cần tìm hiểu cách bày trí bàn trang điểm trong phòng ngủ?

Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà một chiếc bàn trang điểm mang lại cho phụ nữ và cả gia đình. Nó không chỉ hỗ trợ trong việc làm đẹp và trang điểm mà còn giúp bảo quản các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách bày trí bàn trang điểm trong không gian phòng ngủ một cách hợp lý, nó còn có thể tạo điểm nhấn, làm cho phòng ngủ trở nên sang trọng, tiện nghi hơn, đồng thời mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

6 nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế bàn trang điểm trong phòng ngủ

Nguyên tắc 1: Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ ở nơi có ánh sáng tự nhiên

Một trong những tác dụng quan trọng nhất của bàn trang điểm là đáp ứng nhu cầu làm đẹp và trang điểm. Do đó, bạn nên đặt bàn trang điểm ở nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp gương trang điểm có được độ phản chiếu tốt nhất. Ngoài ra, việc có ánh sáng tự nhiên cũng giúp không gian sáng hơn và mang lại năng lượng tích cực.

Nguyên tắc 2: Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ sao cho thuận tiện nhất

Thường người ta thích đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ ở cạnh giường hoặc song song với giường ngủ. Tuy nhiên, không nên "bắt chước" một thiết kế nhất định mà cần tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện và diện tích phòng để tìm vị trí sử dụng thuận tiện nhất cho mình. Việc đặt bàn trang điểm phải đảm bảo sự tiện dụng, không chỉ về mặt thẩm mỹ.

Nguyên tắc 3: Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ cạnh đồ nội thất cao hơn

Để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, bạn nên kê bàn trang điểm bên cạnh một sản phẩm nội thất có chiều cao cao hơn. Điều này tạo sự cân đối và dễ sử dụng. Có nhiều sự lựa chọn cho bạn như đặt bàn trang điểm cạnh tủ quần áo, giá sách hoặc kệ đựng đồ.

Nguyên tắc 4: Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ theo phong thủy gia chủ

Bạn nên lựa chọn cách đặt bàn trang điểm phù hợp với phong thủy của gia đình. Đối với bàn trang điểm, nên hướng về mệnh Kim và có thể đặt mặt gương theo hướng Bắc để thăng tiến trong sự nghiệp và làm ăn phát đạt, hoặc hướng Đông - Đông nam để cải thiện sức khỏe. Nếu lo sợ gương bàn trang điểm chiếu tới giường ngủ, bạn có thể dùng rèm che gương để tránh. Ngoài vị trí, bạn cũng cần xem xét màu sắc và chất liệu sản phẩm.

Nguyên tắc 5: Tránh kê bàn trang điểm trong phòng ngủ đối diện cửa ra vào

Đặt gương bàn trang điểm đối diện cửa ra vào sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất an và khó thoải mái trong không gian phòng ngủ của mình.

Nguyên tắc 6: Tránh kê bàn trang điểm trong phòng ngủ chiếu tới giường

Do bàn trang điểm thường đi kèm với gương và gương thường chiếu thẳng vào giường, việc này không tốt trong phong thủy. Nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe tinh thần của người dùng. Đồng thời còn tăng âm khí và giảm may mắn trong gia đình. Nếu không tránh được việc đặt bàn trang điểm chiếu tới giường, bạn có thể che gương bằng rèm.

Cách kê bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Để tìm hiểu cách kê bàn trang điểm trong phòng ngủ, không có gì tốt hơn là cân nhắc xem những vị trí nào là phù hợp để đặt món đồ này. Dưới đây là các vị trí được chuyên gia phong thủy gợi ý để đảm bảo may mắn và vượng khí.

Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ phía trước cửa sổ

Với vị trí này, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa và dễ dàng trang điểm hay chăm sóc da. Bạn cần lưu ý không đặt bàn trang điểm ở hai bên cửa sổ để tránh làm khuôn mắt tối hơn và bảo quản đồ mỹ phẩm cẩn thận để tránh ánh nắng gây hại.

Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ ở vị trí cạnh giường ngủ

Vị trí này được nhiều gia đình lựa chọn vì tiện lợi sinh hoạt và thẩm mỹ. Sau khi chăm sóc da, bạn có thể nằm trên giường ngủ ngay lập tức hoặc lấy được các sản phẩm trang điểm mà không cần dậy khỏi giường.

Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ ở vị trí dưới chân giường

Với ý tưởng này, bạn có thể đặt bàn trang điểm dưới gần chân giường, tạo nên không gian mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đối với vị trí này, bạn nên chọn các mẫu bàn trang điểm độc lập, không có tấm ván phía sau gương.

Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ ở vị trí song song với giường ngủ

Bàn trang điểm song song với giường ngủ sẽ tạo cảm giác cân đối và bổ trợ cho nhau. Nếu bạn có thể chọn sản phẩm giường ngủ cùng với bàn trang điểm phù hợp với phong cách của mình, đó thực sự là điều tuyệt vời.

Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ ở cạnh tủ quần áo

Theo nguyên tắc bài trí bàn trang điểm, bạn có thể đặt nó cạnh tủ quần áo, một món đồ nội thất cao hơn. Điều này giúp không gian trở nên hài hòa và liên kết hơn. Bên cạnh đó, bàn trang điểm thường mang âm khí, trong khi tủ quần áo thường có dương khí, sự kết hợp này có thể tạo sự cân bằng tốt cho không gian.

Các vị trí cần tránh khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Không phải gia đình nào cũng có thể đặt bàn trang điểm ở những vị trí đã được đề xuất. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn tránh những vị trí sau đây:

  • Chiếu bàn trang điểm vào giường ngủ: Gương bàn trang điểm không nên chiếu thẳng vào giường ngủ.
  • Đặt bàn trang điểm hướng đối diện với cửa phòng: Đặt bàn trang điểm đối diện cửa phòng có thể khiến người vào phòng cảm thấy khó chịu và giật mình.
  • Đặt bàn trang điểm hướng Nam: Đặt bàn trang điểm hướng Nam có thể gây lúc đục và cãi vã trong gia đình.

Lưu ý khi chọn bàn trang điểm cho phòng ngủ chuẩn phong thủy

Để có một chiếc bàn trang điểm phù hợp với phòng ngủ chuẩn phong thủy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Về chất liệu: Chất liệu của bàn trang điểm phổ biến nhất là gỗ. Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với tuổi mệnh của mình.
  • Về kích thước: Kích thước của bàn trang điểm cần phù hợp để tạo sự hài hòa trong không gian phòng ngủ.
  • Về màu sắc và phong cách: Nên chọn màu sắc và phong cách phù hợp với các sản phẩm nội thất khác trong phòng ngủ để tạo sự đồng điệu và thẩm mỹ.

Gợi ý các mẫu bàn trang điểm đẹp

Dưới đây là một số mẫu bàn trang điểm đẹp và ấn tượng dành cho phòng ngủ. Chúng hứa hẹn sẽ mang đến sự sang trọng và "gây sốt" trong những năm tới.

Bộ bàn ghế trang điểm Tân cổ điển sang trọng JVN607TD-602GT

Bộ bàn ghế trang điểm tân cổ điển trái tim JVN605ATD-602AGTD

Bộ bàn gương trang điểm tân cổ điển cao cấp LF578B

Bàn trang điểm phong cách Hoàng Gia JY907B

Bộ bàn ghế trang điểm hiện đại LJ201B

Hy vọng rằng những nguyên tắc trong cách kê bàn trang điểm trong phòng ngủ theo phong thủy trên sẽ giúp bạn tạo ra không gian hài hòa và phù hợp với gia đình của mình.

1