50+ Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ Hiện Đại, Tiện Nghi 2022

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ là mối quan tâm của nhiều hộ gia đình hiện nay. Đặc biệt là tại các khu đô thị, thành phố lớn với mật độ dân số cao,...

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ là mối quan tâm của nhiều hộ gia đình hiện nay. Đặc biệt là tại các khu đô thị, thành phố lớn với mật độ dân số cao, phần lớn nhà ở đều là căn hộ diện tích khiêm tốn. Với hạn chế trong không gian sử dụng, các căn hộ nhỏ tại trung tâm vẫn khiến nhiều gia chủ e dè. Tuy nhiên, với sự sáng tạo của các kiến trúc sư và sự phát triển của ngành nội thất thông minh, những căn chung cư nhỏ hoàn toàn có thể mang một diện mạo hoàn toàn mới. Từ đó, tạo ra không gian sống hoàn hảo, tiện ích cho mỗi chủ nhân.

Tìm hiểu các phong cách thiết kế nội thất phù hợp với chung cư diện tích nhỏ

Bước đầu tiên để tạo nên một không gian sống tuyệt vời là lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của chủ nhân cùng với diện tích của căn hộ. Có nhiều phương án thiết kế mà khách hàng có thể lựa chọn. Hoặc kiến trúc sư cũng có thể kết hợp giữa nhiều phong cách để tạo ra dấu ấn riêng cho căn hộ.

Nhằm giúp quý gia chủ hoàn thiện không gian sống của mình, chúng tôi đã tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà gia chủ nên nắm rõ trước khi lựa chọn mẫu thiết kế cho gia đình.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ theo phong cách hiện đại

Đối với các căn chung cư diện tích dưới 50m2 thì việc lựa chọn đúng phong cách thiết kế là vấn đề trọng yếu để tạo ra một không gian đẹp. Theo các kiến trúc sư có kinh nghiệm, phong cách hiện đại thiên hướng tối giản sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các chủ nhân.

Bởi phong cách này có khả năng mở không gian tối đa, tận dụng sự sáng tạo của các vật dụng nội thất thông minh để tận dụng triệt để diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết tối giản trong thiết kế cùng gam màu tươi sáng, ấn tượng rất được lòng đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Không chỉ có vậy, chi phí cho các mẫu thiết kế chung cư nhỏ đẹp theo phong cách hiện đại cũng rất tiết kiệm. Do các chi tiết trang trí rườm rà đã được kiến trúc sư loại bỏ hoàn toàn. Nhờ đó chủ nhân sẽ sở hữu không gian sống thoáng đãng và được phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối đa với những thiết bị hiện đại, thông minh.

Phong cách Luxury mang đến không gian sống quý tộc, đẳng cấp

Nhắc đến phong cách luxury, nhiều gia chủ sẽ e ngại vì vấn đề diện tích chung cư nhỏ khó có thể đáp ứng. Tuy nhiên, với nội thất chung cư nhỏ theo phong cách này, kiến trúc sư sẽ tiết chế trong các chi tiết thiết kế. Bên cạnh đó, bản thiết kế sẽ cố gắng tạo ra một vài điểm nhấn gây ấn tượng mạnh cho mẫu chung cư để tạo ra dấu ấn luxury đầy tinh tế.

Những căn hộ phong cách luxury sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế không gian mở để tối ưu diện tích. Tuy nhiên về màu sắc căn hộ này sẽ được sử dụng màu trắng, trắng kem chủ đạo và điểm thêm các chi tiết vàng ánh kim hoàng gia để tạo sự sang trọng.

Bên cạnh đó, nội thất được sử dụng trong căn hộ sẽ là sản phẩm cao cấp nhưng không quá phô trương. Từng chi tiết trang trí sẽ thể hiện sự tính tế trong gu thẩm mỹ của gia chủ. Bởi vậy, nếu là một người yêu thích phong cách sang trọng, hoàng gia, gợi ý thiết kế này là một ý tưởng không tồi.

Tuy nhiên, ngân sách đầu tư cho trang trí nội thất phong cách luxury sẽ là một khoản tương đối. Vậy nên trước khi lựa chọn phương án thi công này, gia chủ nên cân nhắc, tính toán thật kĩ để tránh các chi phí phát sinh quá lớn.

Nội thất chung cư nhỏ phong cách retro trẻ trung

Phong cách retro trẻ trung, năng động sẽ là gợi ý dành cho các cặp đôi trẻ tuổi hay những chủ nhân độc thật. Sự kết hợp hoàn hảo trong phong cách thiết kế gợi nhắc đến nét đặc trưng trong kiến trúc những năm 40 và sự phát triển của kiến trúc hiện đại.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ hướng retro thường gợi nhắc một chút hoài niệm, tôn trọng sự đơn giản, mộc mạc.

Với phong cách này, gia chủ có thể sở hữu không gian sống động với màu sắc pastel tươi mới. Bên cạnh đó, vật dụng sử dụng trong nhà thường là vật dụng đơn giản với những mẫu bàn, kệ gỗ mộc. Hay các mẫu vật dụng sắt, inox nhỏ xinh với tone màu đơn sắc, như trắng đen, nâu gỗ. Các mẫu tranh canvas hình khối cũng được tận dụng để trang trí không gian, tạo ra không gian trừu tượng, hiện đại.

Tham khảo thêm một số phong cách khác cho thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Với căn hộ diện tích nhỏ, 3 phong cách thiết kế nêu trên là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên, gia chủ có thể tham khảo thêm phong cách vintage, phong cách cổ điển hay xu hướng thiết kế nội thất căn hộ kiểu Nhật…

Khi lựa chọn bất cứ phương án nào, gia chủ cần cố gắng lưu ý đến phần tối ưu diện tích sử dụng. Và để tạo ra không gian sống hoàn hảo trong các căn chung cư diện tích nhỏ, cách tốt nhất là nên lựa chọn tư vấn từ các đơn vị có kinh nghiệm. Bởi thiết kế nội thất chung cư nhỏ tuy rất ít chi tiết nhưng lại khiến gia chủ dễ gặp sai lầm khiến diện tích vốn nhỏ hẹp lại càng thêm phần bí bách.

Các mẫu thiết kế chung cư nhỏ đẹp dẫn đầu 2022 được nhiều khách hàng lựa chọn

Với nhiều phong cách thiết kế, các kiến trúc sư đã sáng tạo ra rất nhiều mẫu căn hộ chung cư nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đủ tính năng và không gian tiện ích cho người sử dụng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ đáp ứng đa tiêu chí của gia chủ. Mời quý khách hàng đón xem và lựa chọn phương án thiết kế ưng ý để áp dụng cho tổ ấm thân yêu.

Ý tưởng thiết kế chung cư 40m2 - 1 phòng ngủ

Chung cư dưới 40m2 hay còn được biết đến với tên gọi Studio luôn là bài toán khó đối với các kiến trúc sư. Bởi vì diện tích sử dụng vô cùng hạn chế nên việc sắp xếp bố cục các không gian cần đảm bảo tính logic tuyệt đối. Như vậy mới đáp ứng được tính thẩm mỹ của căn hộ cũng như công năng sử dụng.

Gợi ý cách bố trí nội thất căn hộ 40m2 là sử dụng 1 phòng ngủ, 1 phòng khách kết hợp không gian bếp là lựa chọn phù hợp. Đối với bố cục toàn không gian, ưu tiên không gian mở tối đa để gia tăng cảm giác diện tích. Về tone màu chủ đạo, gia chủ nên sử dụng 2 màu sắc tương phản đen trắng để căn phòng sáng và thoáng đãng hơn.

Đối với phần nội thất chung cư nhỏ dưới 40m2, các vật dụng như bàn ăn, bàn phòng khách cũng nên ưu tiên phần bàn ghế thoáng chân. Nên tránh tối đa các vật dụng nguyên khối để giúp không khí lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa nên sử dụng điều hòa trần, điều hòa nối ống gió để bức tường ngăn nắp, gọn gàng, thẩm mỹ hơn.

Trong phòng ngủ, gia chủ nên kê một chiếc gương cỡ lớn ngay giữa gian phòng. Các mẫu tủ thông minh gắn tường cũng sẽ giúp sức để tạo không gian tiện ích và thoải mái. Bàn làm việc được kê giáp với cửa kính lớn giúp chủ nhân có thêm hứng khởi làm việc mỗi ngày.

Thiết kế phòng tắm cần chú trọng đầu tư vì đó là nơi chủ nhân có được những phút giây thoải mái sau một ngày làm việc bên ngoài. Vách kính cường lực đảm bảo độ an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng cùng với tính thẩm mỹ, thời thượng. Phần vòi sen cũng nên đầu tư vòi sen đứng để tiết kiệm diện tích. Các mẫu bệt vệ sinh liền khối, bệt thông minh kiểu dáng nhỏ gọn cũng nên được áp dụng trong phương án thi công này.

Mẫu nhà bếp trong căn hộ 40m2

Thông thường không gian bếp của căn hộ diện tích nhỏ sẽ được bố trí ngay cạnh phần cửa ra vào liền kề hành lang cửa chính. Thiết kế tủ bếp chữ I là hoàn toàn phù hợp với diện tích nhỏ. Với không gian sử dụng rất nhỏ, các mẫu tủ bếp áp trần sẽ giúp gia tăng diện tích lưu trữ đồ đạc đáng kể. Đồng thời, nó cũng giúp diện tích bếp có phần ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Tiếp đến là phần không gian mở ra phòng khách với thiết kế kệ treo tường tối ưu diện tích. Kết hợp với sofa trẻ trung và phần bàn nhỏ trang trí khiến diện tích phòng khách trống đáng kể so với sử dụng bộ bàn ghế gỗ cho phòng khách thông thường. Không gian phòng khách trang trí thêm phần thảm lớn giúp không gian thêm phần thẩm mỹ. Đồng thời, đây cũng là cách phân chia không gian theo hiệu ứng quan sát, tách biệt không gian phòng ăn, bếp với phòng khách hiệu quả mà không cần vách ngăn tốn diện tích và chi phí.

Ý tưởng thiết kế chung cư 50m2 - 2 phòng ngủ

Với diện tích 50 - 55m2, các nhà thiết kế đã có thể tạo ra không gian chung cư 2 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu của hộ gia đình trẻ. Gợi ý các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ 50m2 - 2 phòng ngủ đáng chú ý và tìm giải pháp cho căn hộ của bạn.

Thiết kế bếp kết hợp phòng ăn liền kề không gian phòng khách là lựa chọn phù hợp. Với phần nội thất bếp, các kiến trúc sư vẫn ưu tiên sử dụng thiết kế bàn ăn rỗng chân để tạo độ thoáng. Các mẫu bàn thông minh có thể thu gọn và mở rộng theo nhu cầu cũng giúp căn bếp ngăn nắp, gọn gàng hơn. Tủ bếp thông minh sát trần để tăng diện tích chứa đồ. Thiết kế chữ L hoặc chữ I đều khá hợp lý trong không gian này.

Nội thất phòng ngủ cần được thiết kế sao cho thông thoáng với giường lớn và tủ đứng liền tường. Các thiết bị điện tử trong phòng thiết kế treo để tối ưu không gian sử dụng. Trong phòng ngủ bé, giường tầng hiện đại là phương án tối ưu nhất. Giúp các bé có không gian sinh hoạt riêng tư trong một phòng chung.

Thiết kế nội thất phòng vệ sinh căn hộ 50m2

Với không gian phòng vệ sinh của căn hộ 50m2, diện tích khoảng 7m2 là khá hợp lý. Gia chủ nên chia phòng tắm thành 2 phần: nơi tiếp xúc với nước là phần bồn tắm, vòi sen và phần khô gồm bệt vệ sinh, lavabo để lựa chọn các đồ dùng một cách phù hợp. Bố trí như vậy sẽ giúp quản lý được đồ nội thất để đảm bảo độ bền và an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ 50m2

Với diện tích 50m2 là một diện tích khá khiêm tốn bởi vậy nếu không biết cách tận dụng từng khoảng trống trong nhà thì không gian sẽ rất bí và chật chội. Với diện tích này các mẫu thiết kế chung cư nhỏ đẹp 2 phòng ngủ cần phải thiết kế sao đảm bảo được đầy đủ công năng, sự thoải mái cho thành viên trong gia đình và tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà. Đó chính là bài toán khó khiến kiến trúc sư cần phải trăn trở.

Giải pháp thiết bị nội thất thông minh là sự hỗ trợ hoàn hảo giúp nhà thiết kế giải bài toán diện tích cho căn chung cư nhỏ hiện đại. Nội thất thông minh gồm bàn ghế có khả năng gấp gọn, giường tủ tích hợp nhiều chức năng giúp giảm thiểu những chi tiết trang trí rườm rà không phù hợp. Lựa chọn đồ nội thất thông minh kết hợp với phong cách thiết kế hiện đại phương án thi công hợp lý nhất cho các gia đình sở hữu chung cư diện tích khoảng 50m2.

1