30+ mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 nhỏ đẹp, bố trí tiện nghi nhất 2023

Phòng ngủ 9m2 có nhỏ không? Phòng ngủ 9m2 có kích thước tương đối nhỏ. Với kích thước khá khiêm tốn như vậy nên phòng ngủ 9m2 chỉ phù hợp cho những người đang sống...

Phòng ngủ 9m2 có nhỏ không?

Phòng ngủ 9m2 có kích thước tương đối nhỏ. Với kích thước khá khiêm tốn như vậy nên phòng ngủ 9m2 chỉ phù hợp cho những người đang sống độc thân hoặc 2 vợ chồng.

Mặc dù kích thước phòng khá hạn chế về diện tích nhưng nếu biết cách trang trí, thiết kế thì căn phòng vẫn có thể đáo ứng được sự thoải mái và mang lại cảm giác dễ chịu khi nghỉ ngơi.

Phòng ngủ 9m2

Cách trang trí, bố trí phòng ngủ 9m2 đẹp, tiện nghi nhất

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi trang trí, bố trí phòng ngủ 9m2. Hãy cùng tham khảo để tìm ra được ý tưởng thiết kế phù hợp và tốt nhất nhé.

Lựa chọn phong cách thiết kế và màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu, bạn cần phải lưu ý khi trang trí phòng ngủ 9m2. Nếu chọn gam màu không khéo léo rất có thể tạo cảm giác bí bách và không thoải mái. Bạn có thể lựa chọn gam nóng hoặc lạnh.

Những gam màu lạnh trung tính như trắng, xanh hoặc kem thường được lựa chọn khi thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ. Bởi sẽ mang lại cảm giác tươi mới, thoáng đãng cho gia chủ.

Phong cách thiết kế và màu sắc

Khi phối màu sắc cho phòng ngủ ngỏ bạn nên tránh các gam màu nóng như đỏ, vàng. Các gam màu này sẽ làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt, khó chịu.

Ngoài việc chọn gam màu phù hợp, bạn cũng nên xem xét thêm phong cách thiết kế. Có rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất có thể lựa chọn cho phòng ngủ 9m2. Một số phong cách bạn có thể tham khảo:

  • Phong cách hiện đại: Sử dụng các vật dụng nội thất đơn giản kết hợp với màu trung tính, rất là trang nhã và sang trọng
  • Phong cách truyền thống: Phong cách này sử dụng các vật dụng làm từ gỗ, bố trí tương xứng, tạo cảm giác giản dị, bình yên
  • Phong cách lãng mạn: Thường sử dụng gam màu hồng hoặc đỏ. Tuy nhiên, những gam màu này nếu phối quá nhiều sẽ tạo cảm giác choáng ngợp.

Ngoài ra còn một số phong cách thiết kế phòng ngủ 9m2 khác như phong khác boho (bohochic), phong cách Bắc Âu, phong cách vintage.

Lựa chọn đồ nội thất thông minh

Phòng ngủ 9m2 diện tích không quá lớn nên cần phải biết cách phối hợp đồ nội thất để không gian phòng rộng hơn. Những món đồ nội thất thông minh đa năng sẽ được sử dụng nhiều khi trang trí phòng ngủ nhỏ.

Bạn có thể lựa chọn giường ngủ bục có ngăn tủ bên dưới hoặc giường tầng để tăng được giá trị thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Bên cạnh đó, bàn làm việc với tủ quần áo bạn cũng có thể lựa chọn liền luôn để tận dụng tối đa diện tích.

Đồ nội thất thông minh

Cách bố trí nội thất cho phòng ngủ 9m2

Ngoài việc lựa chọn nội thất phù hợp thì bạn cũng cần phải biết cách bố trí nội thất cho phòng ngủ 9m2. Bạn nên để giường ngủ ở vị trí sát tường cố định. Tủ đầu giường phải liền với giường ngủ. Nếu có thể thì hãy bố trí các tủ đựng quần áo liền góc luôn.

Giường ngủ thông minh

Sau khi sắp xếp được giường và tủ quần áo ở vị trí phù hợp bạn cân nhắc các vật dụng đồ nội thất khác sao cho khoa học và thuận tiện nhất. Hãy sắp xếp các món đồ có kích thước từ lớn đến bé. Sắp xếp theo cách này sẽ giúp bố cục phòng ngủ hợp lý và hài hòa hơn.

Trang trí phòng ngủ 9m2 với tranh treo tường

Để không gian phòng ngủ 9m2 có thể đẹp hơn thì bạn có thể sử dụng thêm các họa tiết làm điểm nhấn cho căn phòng. Cách tạo điểm nhấn thường được sử dụng nhiều nhất đó là tranh ảnh treo tường.

Sử dụng tranh treo tường sẽ giúp cho phòng ngủ có chiều sâu hơn, thư thái và ấm cúng hơn rất nhiều.

Trang trí thêm tranh ảnh

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ

Hiện nay, các phòng ngủ đều được lắp đặt hệ thống chiếu sáng đèn led. Tuy nhiên, bạn nên tận dụng thêm nguồn ánh sáng tự nhiên. Điều này, sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng mở hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời còn rất tốt cho cơ thể. Khi được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, cơ thể sẽ khỏe khoắn, đầy sức sống hơn so với việc chỉ tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo.

Ánh sáng tự nhiên

Tham khảo nhanh: BST 101+ Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2023

30+ mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 nhỏ đẹp, tiện nghi nhất 2023

Tham khảo ngay bộ sưu tập 30+ mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 đẹp, đơn giản và đủ tiện nghi nhất đang được ưa chuộng năm 2023

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn rất đẹp mắt, ấm cúng và dễ chịu. Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 đơn giản này rất phù hợp với những gia chủ yêu thích sự giản dị, đơn thuần.

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 3

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 4

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 5

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 6

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 7

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 8

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 9

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 10

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn rất đẹp mắt, ấm cúng và dễ chịu. Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 đơn giản này rất phù hợp với những gia chủ yêu thích sự giản dị, đơn thuần.

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 1

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 2

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 3

 Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 tối giản 4

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 cho vợ chồng

Đối với các cặp vợ chồng, phòng ngủ không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là không gian riêng tổ ấm hạnh phúc. Vì vậy thiết kế phòng ngủ 9m2 cho vợ chồng cần phải hài hòa cho cả hai để không gian đó là nơi hâm nóng tình yêu hạnh phúc vĩnh cửu. Một số mẫu phòng 9m2 cho vợ chồng bạn có thể tham khảo.

![ Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 vợ chồng 1](https://thachthatdecor.com.vn/uploads/images/blog/admin/2024/03/07/30-mau-thiet-ke-phong-ngu-9m2-nho-dep-bo-tri-tien-ngh

1