25+ Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách cho căn chung cư nhỏ đẹp mê ly

Với diện tích phòng ngủ khiêm tốn, các không gian phòng khách thường được thiết kế và bố trí sao cho phù hợp với không gian phòng khách và đem lại sự tiện nghi -...

Với diện tích phòng ngủ khiêm tốn, các không gian phòng khách thường được thiết kế và bố trí sao cho phù hợp với không gian phòng khách và đem lại sự tiện nghi - thẩm mỹ - thông thoáng cho không gian. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá những ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách chung cư mới lạ và độc đáo.

không gian phòng khách nhỏ Bố trí không gian phòng khách chung cư đẹp tiện nghi với đồ nội thất hiện đại

Các phong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Với không gian hạn chế của phòng khách chung cư, việc chọn một phong cách thiết kế nội thất đơn giản như hiện đại, tối giản hoặc phong cách Nhật Bản sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Các phong cách này tập trung vào công năng và tiện nghi, do đó, các món đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, gọn gàng và không có những chi tiết phức tạp hay rườm rà. Điều này mang đến một không gian phòng khách chung cư thoáng đãng và rộng rãi, tạo cảm giác tự do và thoải mái.

ghế sofa màu kem Lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại cho phòng khách chung cư đẹp tiện nghi

Bên cạnh đó, nếu bạn có một không gian phòng ngủ rộng rãi và yêu thích sự sang trọng, quý phái, đẳng cấp thì phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển hoặc phong cách Luxury sinh ra chính là dành cho bạn. Tuy nhiên, vì yêu cầu đòi hỏi các món nội thất cầu kì và có chất liệu đặc biệt hơn nên ngân sách dành cho việc thế kế không gian phòng ngủ theo những phong cách này cũng là một điều đáng lưu ý.

không gian phòng khách tân cổ điển Nội thất phòng khách chung cư theo phong cách tân cổ điển cao cấp sang trọng

Ý tưởng sáng tạo giúp thiết kế phòng khách chung cư đẹp tiện nghi

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Đối với các không gian chung cư, việc thiết kế hệ cửa kính thông ra ban công hoặc cửa sổ cho phòng ngủ là điều rất cần thiết. Chỉ cần bước vô những không gian có cửa sổ là bạn đã có thể cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng, tuy cùng một diện tích nhưng đối với những không gian có cửa sổ thông thoáng sẽ giúp cho diện tích căn phòng rộng hơn so với thực tế. Tận dụng được luồng không khí và ánh sáng tự nhiên, đem lại sức sống và sự tươi mới từ khí trời tự nhiên, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

kệ trang trí cao chạm trần Bố trí ánh sáng tự nhiên giúp phòng khách chung cư thêm rộng rãi

Tuy nhiên, với những thời điểm trời nắng nóng thì việc kết hợp thêm rèm che cửa 2 đến 3 lớp sẽ là một quyết định hoàn hảo, giúp bạn linh hoạt điều chỉnh và che chắn ánh nắng khi cần thiết.

Lựa chọn màu sắc

Trong phòng khách của chung cư, các nhà thiết kế thường sử dụng gam màu trung tính như trắng, be, xám, ghi... để tạo cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế mà không gây bức bối. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất có gam màu nóng như nâu, cam, vàng...có gam màu đối lập giúp tạo điểm nhấn thêm cho không gian. Một bí quyết nhỏ là hãy chọn một bộ ghế sofa với gam màu tương phản, điều này sẽ mang đến một điểm nhấn mạnh mẽ và làm cho căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn.

ghế sofa phòng khách đẹp Bộ sofa gam màu đậm tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng khách

Bố trí đồ nội thất

Các món nội thất cơ bản như: bộ bàn ghế sofa, bàn trà, tủ kệ tivi, kệ sách, tranh treo tường, đèn chùm... thường được bố trí đơn giản và đặt sát tường để lối đi trở nên thông thoáng, rộng rãi và tiện lợi cho việc sinh hoạt.

hệ tủ tivi phòng khách Lựa chọn đồ nội thất đẹp và hiện đại cho không gian phòng khách chung cư

Tuy nhiên, việc lựa chọn nội thất phòng khách chung cũng đòi hỏi một số kinh nghiệm và hiểu biết. Hiện nay, trên thị trường nội thất có 2 loại vật liệu được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

Thiết kế không gian mở

Thiết kế không gian mở đang trở thành xu hướng phổ biến được sử dụng nhiều trong các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn. Việc thiết kế phòng khách nối liền phòng bếp sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp tiết kiệm diện tích, giảm bớt sự ngộp ngạt vì những bức tưởng ngăn cách không gian thay vào đó là thảm sàn hay vách ốp tường kết hợp kệ trang trí độc đáo cho không gian phòng bếp.

![phòng khách liền bếp](https://thachthatdecor.com.vn/uploads/images/blog/admin

1