10 Mẫu thiết kế phòng khách nhà ống có gác lửng độc đáo

Nhà ống ở Việt Nam thường có diện tích mặt tiền hẹp. Với việc thiết kế phòng khách nhà ống có gác lửng, bạn có thể tận dụng tối đa không gian để có đầy...

Nhà ống ở Việt Nam thường có diện tích mặt tiền hẹp. Với việc thiết kế phòng khách nhà ống có gác lửng, bạn có thể tận dụng tối đa không gian để có đầy đủ các phòng chức năng. Đây là giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Gác lửng là một tầng trung gian giữa tầng chính của ngôi nhà. Nó thường có chiều cao thấp hơn các tầng khác. Việc thiết kế gác lửng giúp tạo ra một không gian sinh hoạt mới mà không ảnh hưởng đến cấu trúc chung của ngôi nhà.

Hãy cùng tìm hiểu 10 mẫu thiết kế gác lửng ở phòng khách nhà ống đẹp, bao gồm: gác lửng cho nhà cấp 4, nhà 2 tầng, 3 tầng, gác lửng kết hợp kinh doanh, nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ, nhà ống có gác lửng nhỏ; phòng khách có gác lửng theo phong cách tối giản, vintage; phòng khách có gác lửng 30m2, 60m2. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống có gác lửng, một số hạn chế của kiểu thiết kế này cũng như cách chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín, và khắc phục điểm yếu của nhà ống có gác lửng.

Phòng khách nhà ống có gác lửng Phòng khách nhà ống có gác lửng

1. Mẫu phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng

Nhà cấp 4 với phòng khách gác lửng là giải pháp tối ưu diện tích. Do diện tích đất tương đối hẹp, nhiều ngôi nhà cấp 4 không xây thêm tầng. Tuy nhiên, nhiều gia chủ vẫn muốn có một không gian riêng, mới lạ bằng cách xây dựng gác lửng ở phòng khách.

Gia chủ xây dựng gác lửng ngay bên trên phòng khách trung tâm. Cầu thang lên tầng được đặt phía sau phòng khách. Gác lửng chỉ đơn giản là không gian phòng ngủ, có thể xem như phòng khách phụ hoặc nơi đọc sách, làm việc riêng.

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng Mẫu phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng

2. Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng đẹp

Ngôi nhà ống 2 tầng thường được sử dụng bởi các gia đình nhỏ. Tuy nhiên, cấu trúc này thường tối ưu các tầng thành các phòng chức năng. Gia chủ, nếu muốn có thêm một không gian riêng, có thể tham khảo thiết kế gác lửng dưới đây.

Phòng khách có gác lửng với tông màu sáng Phòng khách có gác lửng với tông màu sáng

Tổng thể phòng khách được thiết kế với bộ sofa lớn, có hơi hướng phóng khoáng. Tường trang trí với chiếc sừng gỗ nổi bật. Gác lửng là không gian làm việc cho gia chủ, với cây xanh tạo không gian tươi mát cho gác.

Trên gác lửng là không gian riêng cho phòng đọc sách và làm việc Trên gác lửng là không gian riêng cho phòng đọc sách và làm việc

3. Mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp

Để mở rộng không gian trong điều kiện tiết kiệm chi phí, cần sử dụng các ý tưởng đột phá, khác biệt với cấu trúc thông thường. Mẫu nhà ống 3 tầng dưới đây đặt phòng khách ở tầng 1, mở ra một gác lửng liên kết giữa tầng 1 với tầng 2 làm phòng sách.

Phòng bếp được đặt ở bên dưới tầng trệt Phòng bếp được đặt ở bên dưới tầng trệt

Kết hợp giữa màu trắng và gỗ sáng làm tone màu chủ đạo của toàn ngôi nhà tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi nhưng cũng rất hiện đại. Gác lửng bên trên là không gian dành cho phòng dạy học, cũng là phòng làm việc của gia chủ.

Gác lửng bên trên là không gian dành cho phòng dạy học Gác lửng bên trên là không gian dành cho phòng dạy học

4. Nhà ống có gác lửng kết hợp kinh doanh

Thiết kế nhà gác lửng kết hợp kinh doanh là giải pháp tích hợp 2 trong 1 để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Mẫu nhà gác lửng dưới đây sử dụng khu vực tầng dưới làm hair-salon, bên trên gác là khu vực nghỉ ngơi cho chủ nhân.

Phối cảnh bên ngoài ngôi nhà kết hợp kinh doanh hair-salon Phối cảnh bên ngoài ngôi nhà kết hợp kinh doanh hair-salon

Tổng thể bên ngoài ngôi nhà được bố trí đơn giản, sử dụng tường gạch bao quanh hai bên. Cửa kính giúp dễ dàng nhìn thấy không gian được bày trí bên trong. Khu vực tầng dưới là hair-salon nhỏ được chia thành hai khu vực: một bên là nơi làm tóc cho khách với khả năng phục vụ tối đa 2 khách cùng lúc; bên còn lại là bàn lễ tân. Khu vực chức năng đều được bố trí 2 bên sát tường, sử dụng vách ngăn chừa ra lối đi rộng rãi.

Khu vực tầng trệt của hair-salon Khu vực tầng trệt của hair-salon

5. Nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ

Thiết kế gác lửng là cách giúp cho các căn phòng ngủ diện tích nhỏ nhưng vẫn ngăn chia được không gian riêng biệt theo nhu cầu sử dụng. Thông thường, người ta sẽ phân chia khu vực trên gác làm nơi làm việc học tập, bên dưới là khu vực nghỉ ngơi giải trí hoặc ngược lại.

Mẫu thiết kế phòng ngủ với không gian trên gác dành cho học tập, bên dưới để nghỉ ngơi. Mẫu thiết kế phòng ngủ với không gian trên gác dành cho học tập, bên dưới để nghỉ ngơi.

Toàn bộ không gian được sử dụng màu xám trắng, nền được lát màu nâu gỗ làm điểm nhấn. Các ô cửa sổ nhỏ giúp nơi này có đủ ánh sáng, không bị bí bách dù diện tích nhỏ. Cầu thang lên gác được thiết kế chắc chắn, gia chủ cũng tận dụng khu vực bên dưới chân cầu thang để đặt tủ quần áo và các hộc chứa nhỏ.

Thiết kế gác lửng ở một phòng ngủ khác Thiết kế gác lửng ở một phòng ngủ khác

6. Nhà ống có gác lửng nhỏ

Mẫu nhà dưới đây có diện tích nhỏ nên toàn bộ tầng trệt dùng để bố trí cho phòng khách và nơi sinh hoạt chung. Bức tường được sơn màu trắng trơn tạo ra cảm giác cơi nới không gian, một vài bức tranh treo đơn giản trên nền trắng giúp nơi này có điểm nhấn đặc biệt hơn.

Cầu thang gác lửng liền kề phòng khách Cầu thang gác lửng liền kề phòng khách

Ngoài những mẫu thiết kế theo diện tích, bạn có thể tham khảo thêm các thiết kế theo từng phong cách khác nhau. Dưới đây là mẫu phòng khách có gác lửng phong cách tối giản.

Thiết kế gác lửng làm phòng ngủ cho nhà ống đơn giản Thiết kế gác lửng làm phòng ngủ cho nhà ống đơn giản

Phong cách tối giản chỉ sự đơn giản hóa các chi tiết, bố cục và màu sắc trong thiết kế. Đây là giải pháp thường được s

1